Chia Sẻ Bí Quyết Giúp Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả

Nhịp cầu thương mại – phát triển tương lai

Email: info@bmweb.vn

Hotline: 0868 562 426

Tiếng Việt Tiếng Anh

Chia Sẻ Bí Quyết Giúp Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả

Chia Sẻ Bí Quyết Giúp Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả

Tin nổi bật

13/02/2023

Bởi Admin

Thời đại công nghệ số 4.0 với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã mang lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. SEO Onpage là một trong những kỹ thuật quan trọng mà bất kì một SEOer nào cũng phải biết nếu muốn đạt hiệu quả tối ưu thông qua các thuật toán của Google để giúp nâng cao thứ hạng trang web của mình. 

 

SEO Onpage

BM WEB - Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ SEO Uy Tín, Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

 

Nếu như bạn vẫn chưa hiểu rõ SEO Onpage là gì và làm thế nào để tối ưu SEO Onpage hiệu quả thì hãy cùng BM WEB tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

SEO Onpage Là Gì?

SEO Onpage là một trong những thuật ngữ SEO rất quen thuộc, chúng bao gồm tất cả những công việc cần phải làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên một website. Các yếu tố này sẽ liên quan đến các khía cạnh như: URL, Title, Heading, Link, thẻ mô tả, tối ưu hóa hình ảnh…. SEO Onpage sẽ chịu trách nhiệm về phần nội dung và mã nguồn trong một website, kỹ thuật này đòi hỏi người thực hiện phải có sự am hiểu kỹ lưỡng và tinh thần ham học hỏi những điều mới mẻ.

 

SEO Onpage

 

Vì Sao Cần Phải Đạt SEO Onpage?

Để có thể lên top từ khóa trên bảng xếp hạng hay làm cho website của mình đứng top đầu trong thứ hạng tìm kiếm thì chỉ tập trung vào content thôi là chưa đủ. Các bạn còn cần phải đảm bảo bài viết được tối ưu chuẩn SEO Onpage, đồng thời kết hợp các thủ thuật của SEO Offpage để website giữ được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm trên Google. Thời điểm vừa xây dựng website cũng nên chú trọng tới việc SEO Onpage từ cấu trúc website, HTTPS, Sitemap… sau đó phát triển lên bằng cách tối ưu hóa bài viết, Title, tốc độ tải trang… Công việc này sẽ được duy trì lâu dài và liên tục.

 

SEO Onpage

 

Cách Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả

1. Tối ưu URL

URL là một trong những tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm nếu muốn SEO Onpage hiệu quả. URL càng ngắn, có chứa từ khóa chính thì cơ hội lên top của website càng cao.

2. Tối ưu hóa Title

Title là yếu tố đầu tiên hiển thị khi người đọc tìm kiếm nội dung và tiêu đề phải hấp dẫn, lôi cuốn thì người xem mới click vào bài viết của bạn. Đặc biệt, các tiêu đề chuẩn SEO sẽ hiển thị rõ trên trình duyệt tìm kiếm. Người dùng sẽ đọc trọn được tiêu đề của bạn khi tìm kiếm kết quả mà họ mong muốn. Do vậy, để tối ưu hóa từ khóa bạn phải đảm bảo các tiêu chí sau:

- Tiêu đề nên có độ dài lý tưởng từ 65 ký tự đến tối đa là 70 ký tự cho web.

- Tiêu đề cho giao diện tối ưu hóa trên điện thoại di động nên hạn chế ở 65 ký tự.

- Luôn luôn ưu tiên từ khóa nằm ở ½ độ dài ở đầu tiêu đề, từ khóa nằm cuối tiêu đề thì tiêu chuẩn về SEO không được đảm bảo.

- Nếu dùng tiêu đề để quảng cáo thương hiệu thì nên có tên thương hiệu ở tiêu đề.

3. Tối ưu hóa các Heading

Google sẽ đánh giá rất cao các bài viết có sử dụng các thẻ H1, H2, H3,… để phân chia nội dung bài viết theo thứ tự giảm dần. Vậy nên, người viết cần đảm bảo các thẻ Heading được tối ưu hóa để tạo sự liên kết trong bài viết và giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

4. Tạo mục lục Table of Content cho nội dung

Table of Content là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến SEO Onpage. Trải nghiệm người dùng là một trong những tiêu chí hiện nay Google dùng để đánh giá chất lượng của website, việc tạo danh mục bài viết ngay từ đầu sẽ giúp người đọc bao quát nội dung và có thể đọc lướt những nội dung mà họ cảm thấy cần thiết trước. 

5. In đậm keyword quan trọng trong bài viết

Việc in đậm các từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa mở rộng sẽ làm tăng độ xuyên suốt của bài viết và kết cấu bài sẽ có sự liên quan mật thiết với nhau. Quá trình đó sẽ giúp cho trình duyệt tìm kiếm đánh giá bài viết của bạn tự nhiên, sinh động. Tiêu chí này được liệt vào hạng mục gia tăng trải nghiệm của người dùng.

 

SEO Onpage

 

6. Độ dài bài viết phù hợp với dạng bài

Mỗi dạng bài viết giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức, bài viết chuẩn SEO… sẽ có một độ dài khác nhau. Bạn sẽ cần đến dạng bài viết từ 500 chữ, 700 chữ, 800 chữ, 1200 chữ cho đến 2000 chữ tùy thuộc vào từng dạng bài khác nhau. Đương nhiên, ở mức độ dài nào thì bạn cũng cần phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng bài viết, sự độc nhất và cung cấp thông tin có giá trị.

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Rất nhiều website hiện nay khi tìm kiếm từ khóa bằng hình ảnh cho kết quả rất tốt, các banner trên web chính, hình ảnh trong bài viết đều nên được tối ưu. Muốn tối ưu hóa hình ảnh để SEO Onpage, bạn nên lưu ý đến các tiêu chí sau đây:

- Lưu tên hình ảnh đúng cách theo cú pháp chữ thường, không dấu và có gạch nối giữa các từ.

- Hình ảnh phải chọn các định dạng mà Google có hỗ trợ, chú trọng đến chất lượng và cả dung lượng ảnh để đảm bảo tốc độ tải trang.

- Nếu nhiều ảnh trên bài viết thì hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa chính và những hình tiếp theo sẽ chứa từ khóa phụ hoặc nội dung liên quan.

- Thông thường một bài viết khoảng 1000 từ sẽ cần tối thiểu 3 hình ảnh trở lên để tránh gây cảm giác nhàm chán cho người đọc.

8. Tối ưu hóa Meta Description

Meta Description sẽ hiển thị ngay dưới tiêu đề. Thông tin này sẽ mở ra sự tò mò, kích thích người đọc nên cần viết xúc tích, bao hàm nội dung bài viết để thu hút thêm độc giả. Đoạn mô tả ngắn chỉ nên có từ 156 ký tự đổ lại và chứa một từ khóa chính ở phần đầu, 1 từ khóa phụ trong đoạn mô tả.

9. Tối ưu Readability

Readability biểu thị khả năng độc giả có thể thu thập thông tin trên bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp giữ chân người đọc ở lại trang web của bạn lâu hơn. Nếu như được kết hợp với các liên kết nội bộ, Readability sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.

10. Đảm bảo các liên kết Internal Link và Outbound Link

Một bài viết được đánh giá là đã tối ưu hoàn chỉnh khi trong bài có sự kết hợp chặt chẽ của Internal Link và Outbound Link. Internal Link có chức năng điều hướng người dùng và hỗ trợ Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn, từ đó nâng cao thứ hạng. Outbound Link là liên kết ngoài giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề của website, giúp bạn tăng cơ hội nhấp chuột, đồng thời xây dựng mối liên hệ với các trang web khác.

 

SEO Onpage

BM WEB Là Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ SEO Uy Tín, Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM

 

Như vậy, BM WEB đã tổng hợp những cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả cho bạn đọc thông qua bài viết trên. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích đối với bạn, từ đó bạn sẽ biết cách gia tăng thứ hạng cho website của mình trên các công cụ tìm kiếm và hỗ trợ tối ưu cho hoạt động kinh doanh. 

Trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO Onpage, hãy cân nhắc về dịch vụ SEO chất lượng cao của BM WEB. Liên hệ hotline 0286 674 1499 để được đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhé!

 

CÔNG TY TNHH BM WEB

Địa chỉ: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0286 674 1499

Email: info@bmweb.vn

Website: bmweb.vn

Đánh giá bài viết
Đánh Giá Trung Bình
0/5
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét của bạn
Chia Sẻ Bí Quyết Giúp Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả
Chia Sẻ Bí Quyết Giúp Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả
(0 nhận xét)
Thời đại công nghệ số 4.0 với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã mang lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. SEO onpage là một trong những kỹ thuật quan trọng mà bất kì một SEOer nào cũng phải biết để đạt hiệu quả tối ưu thông qua các thuật toán của Google để giúp nâng cao thứ hạng trang web của mình.

Hình ảnh đại diện

Định dạng: .jpg|.png|.jpeg

Định dạng: mp4 | mkv Tối đa: 100Mb