Content Marketing trong doanh nghiệp có vai trò và đặc điểm như thế nào?
Tin nổi bật
13/02/2023
Bởi Admin
Hòa cùng với làn sóng phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, lĩnh vực Content Marketing đang ngày một thể hiện tầm quan trọng của mình trong chiến lược tiếp cận các đối tượng khách hàng. Theo những người có nhiều kinh nghiệm trong ngành, Content Marketing là một trong những phương thức tiếp thị mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, đây là một cách thức quảng bá hình ảnh thương hiệu vừa hiện đại vừa tiết kiệm. Chính vì thế, hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đang thi nhau chuyển sang hình thức marketing này.
Vậy cụ thể Content Marketing là những công việc gì? Chúng mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Bm Web tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mô tả khái quát công việc Content Marketing
Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những yêu cầu và khối lượng công việc khác nhau, nhưng nhìn chung thì Content Marketing sẽ bao gồm những công việc như sau:
- Xây dựng kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, Email, PR, seeding…)
- Phối hợp cùng đội ngũ marketing để hoạch định chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh Social.
- Xây dựng nội dung và chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok…)
Content Marketing có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tiếp thị
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông như ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video…đồng thời thực hiện viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của doanh nghiệp và các đối tác.
- Tạo ra những nội dung hữu ích mà người đọc/khách hàng đang tìm kiếm, quan tâm rồi tiến hành tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập thành quyết định mua hàng.
- Phối hợp làm việc cùng với nhân viên từ phòng ban khác, đặc biệt là nhân viên thiết kế, biên tập viên và có thể là một số bộ phận khác tùy vào quy mô của công ty/doanh nghiệp.
Vai trò của Content Marketing quan trọng đến như thế nào?
Theo thời gian, Content Marketing chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong việc đem về lợi nhuận và hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích mà phương thức tiếp thị này mang lại:
1. Định hình thương hiệu
Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ và vươn mình ra toàn thị trường thì dựa vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ thôi là chưa đủ, cần phải có sự phối hợp với định hướng tiếp thị phù hợp. Content Marketing mang đến những nội dung có giá trị, đánh vào tâm lý khách hàng, tạo dựng những thông điệp ý nghĩa hướng đến người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp người dùng nhớ về thương hiệu với ánh nhìn tích cực hơn, từ đó thúc đẩy việc định hình và tạo dựng thương hiệu hiệu quả hơn.
2. Gia tăng lượng truy cập vào kênh
Hình ảnh có thiết kế bắt mắt, sống động có thể thu hút sự chú ý của người đọc trong vài giây đầu tiên nhưng phần nội dung bài viết sẽ là thứ giữ chân họ trong một thời gian dài. Ngoài mục tiêu tiếp thị sản phẩm, tiếp thị nội dung cũng phải truyền tải những kiến thức, thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp làm được điều này, lượng người truy cập vào website, fanpage sẽ tăng lên và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần lớn trong ngân sách của một chiến dịch marketing. Việc thực hiện tiếp thị nội dung số đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và có giá trị cho người đọc, số lượng tương tác tự nhiên sẽ dần tăng lên, các doanh nghiệp không cần phải chi nhiều tiền cho quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Content Marketing đánh vào tâm lý của người tiêu dùng
4. Tăng doanh thu
Doanh thu của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách đơn vị ấy thuyết phục khách hàng của mình. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, bạn phải cho họ thấy được những giá trị của sản phẩm. Khi Content Marketing giải quyết được mối quan tâm, đánh đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn mà không do dự. Từ đó mà doanh thu của doanh nghiệp sẽ được gia tăng.
>> Xem thêm: Tối ưu website là gì? 5 cách tối ưu trang web hiệu quả nhất
Các bước cơ bản để bắt đầu làm Content Marketing hiệu quả
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Điều đầu tiên cần làm là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Đây là giai đoạn bạn thực hiện những cuộc khảo sát để có thể hiểu rõ về tính cách, hành vi, sở thích và thách thức của người tiêu dùng. Việc xác định được đúng tệp khách hàng của mình sẽ là bước đệm chắc chắn để xây dựng kế hoạch.
Cùng Bm Web bắt tay vào công cuộc xây dựng kênh website chuyên nghiệp
Lựa chọn phương thức tiếp cận
Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội và phương thức truyền thông. Bạn và doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ xem đâu là nơi để truyền tải thông điệp tốt nhất, tối ưu nhất cho sản phẩm đang kinh doanh và chắc chắn rằng các phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến cũng sẽ tiếp cận được thông tin.
Quan tâm tới “chất lượng” của việc tiếp cận
Nếu bạn đã biết khách hàng của mình là ai, họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội nào và làm cách nào để tiếp cận họ thì hãy tạo một kế hoạch ngắn hạn để đăng nội dung thường xuyên. Chất lượng thông tin của bạn còn được đánh giá qua việc bạn có liên tục cập nhật tin tức cho khách hàng hay không. Tất nhiên, bạn nên tính toán điều này theo ngân sách và nguồn lực của mình.
Kiểm soát nội dung phù hợp
Những nội dung doanh nghiệp gửi đến khách hàng nên có văn phong lịch sự, dễ hiểu, súc tích và chứa đựng những chi tiết về hành động mà khách hàng nên thực hiện khi vấp phải vấn đề nào đó.
Vừa rồi là một số thông tin hữu ích về Content Marketing và những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp. Mong rằng với những chia sẻ trên của Bm web, bạn sẽ có được bước đệm để bắt đầu công cuộc tiếp thị trên nền tảng số đầy thành công!
>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp của BM WEB
CÔNG TY BM WEB
Trụ sở: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0286 674 1499
Email: info@bmweb.vn
Website: bmweb.vn
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm