Lựa chọn nội dung dài và nội dung ngắn cho doanh nghiệp của bạn?
Tin nổi bật
23/08/2021
Bởi Admin
Content Marketing hiệu quả khi nội dung truyền tải được lan truyền và sử dụng dễ dàng. Để Content Marketing tiếp cận được người tiêu dùng và nhận được sự tiếp đón, phản hồi tích cực đòi hỏi nội dung luôn được làm mới, cũng như làm mới hình ảnh trong khoảng thời gian nhất định. Nhưng để làm Content Marketing hiệu quả thì cần lựa chọn nội dung dài hay nội dung ngắn? Là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng BM Web xác định hai dạng nội dung này để xem nên áp dụng loại nội dung nào trong chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp nhé!
Content Marketing hiệu quả khi nội dung truyền tải được lan truyền và sử dụng dễ dàng (Nguồn: Internet)
Nội dung ngắn thân thiện với thiết bị mobile hơn
Đặc trưng của các dòng thiết bị di động sẽ có màn hình hiển thị nhỏ hơn rất nhiều so với máy tính. Cho nên, thói quen đọc bài trên di động cũng có sự khác biệt khá lớn. Bên cạnh đó, di động là thiết bị cầm tay, có thể sử dụng cùng lúc làm những thứ khác, rất khó bắt buộc họ chỉ tập trung vào điện thoại. Điều đó khiến cho việc xây dựng nội dung di động cần ngắn gọn, xúc tích.
Điểm ưu việt của nội dung ngắn là dễ lan truyền
Nội dung ngắn sẽ thu hút những bạn trẻ, họ khát thông tin nhưng lại không muốn dành quá nhiều thời gian để đọc một bài viết quá dài, Vậy nên khi có những nội dung phù hợp trên mạng xã hội, hình thức nội dung ngắn sẽ nhanh chóng được chia sẻ và dễ dàng lan truyền hơn là nội dung dài.
Nội dung ngắn đem đến nhiều cơ hội và cả thách thức. Mặc dù nhà tiếp thị có cơ hội tạo ra nội dung hấp dẫn mà không cần quá nhiều nỗ lực và ngân sách sản xuất, tuy nhiên vì tiêu chuẩn đầu vào thấp nên đồng nghĩa với việc ai cũng có thể viết nội dung ngắn.
Để nổi bật trong thế giới tràn ngập nội dung ngắn, các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ cẩn thận về những sản phẩm mình tạo ra. Nội dung ngắn nhưng cần chất lượng và hấp dẫn không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng.
Nội dung dài truyền tải đầy đủ nhất về mọi yêu cầu của doanh nghiệp
Tăng thứ hạng tìm kiếm
Bạn có muốn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán hoặc những thông tin để giải quyết vấn đề của họ mà bạn hiểu rõ hơn ai hết? Điều này có thể được thực hiện thông qua các bài viết dài.
Một nghiên cứu gần đây về độ dài trung bình của nội dung nằm trong top 10 tìm kiếm cho thấy những nội dung có thứ hạng cao nhất thường lớn hơn 2000 từ.
Các loại nội dung hướng dẫn có thể nhiều hơn 2000 chữ, nhưng mỗi bài nên cung cấp một giá trị độc đáo riêng, để không bị trùng lặp ảnh hưởng tới chính trang của bạn trên kết quả xếp hạng khi ai đó muốn tìm kiếm nó.
Tăng thời gian trên trang
Thế nào là bài viết hiệu quả? Đó là nó được viết đúng ngữ pháp, rõ ràng và mang lại giá trị cho người đọc, điều đó khiến họ ở lại trang của bạn lâu hơn. Thêm nữa, nếu trong trang bài viết có gắn liên kết tới những bài liên quan thì khả năng người đọc sẽ bấm vào để xem tiếp, vừa giúp tăng số lượt xem vừa giảm tỷ lệ thoát trang.
Nếu là một marketer hoặc content manager thì hẳn điều này rất có ý nghĩa với bạn. Thời gian người dùng tương tác với trang càng lâu sẽ giúp tăng độ uy tín cho trang.
Vậy nên lựa chọn nội dung dài hay nội dung ngắn sẽ mang lại hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp?
Thực tiễn cho thấy, các bài viết ngắn thường sẽ không đi đủ sâu để bảo vệ được quan điểm được đưa ra. Còn những bài viết dài trên 1000 từ sẽ khiến người viết thấy mệt mỏi vì truyền tải quá nhiều nội dung trong một bài viết trong khi không gian cho bài viết cũng có hạn. Vậy viết dài hay ngắn, thế nào là phù hợp?
Để chiến lược Marketing của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất thì nguyên tắc số một khi viết nội dung đó là “phù hợp với độc giả”. Phù hợp được hiểu là nội dung truyền tải phải phù hợp với ngành hàng và sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, nội dung ngắn hay dài còn cần phụ thuộc phần lớn vào khả năng của người viết.
Nên viết nội dung ngắn hay dài? (Nguồn: Internet)
Nội dung ngắn sẽ phù hợp với các bài viết dạng nội dung thị giác, nội dung dạng danh sách hay nội dung dạng bảng,... Còn đối với bài viết yêu cầu phân tích sâu để mang đến nhiều nội dung hữu ích cho người đọc thì áp dụng hình thức nội dung dài là phù hợp nhất. Độ dài phù hợp của phần lớn các bài nội dung dài thường từ trên 1000 từ. Từ đó người đọc sẽ hiểu rõ về sản phẩm và vấn đề họ cần quan tâm một cách đầy đủ nhất.
Đối với doanh nghiệp muốn phát triển hoàn thiện các chiến lược Marketing thì cần hiểu rõ tầm quan trọng của nội dung truyền đạt đến người dùng. Nội dung dài hay nội dung ngắn đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định bổ sung cho nhau. Khi làm Content Marketing bạn cần kết hợp linh hoạt cả 2 loại nội dung để đặt được hiệu quả tối ưu nhất cho kế hoạch Marketing của doanh nghiệp.
Đơn vị nào là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?
BM Web cung cấp dịch vụ quản trị Website hiệu quả (Nguồn: Internet)
BM Web là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ Website chuyên nghiệp, trong đó chúng tôi luôn đẩy mạnh các hoạt động Content Marketing với các gói quản trị Website hiệu quả. Đến với BM Web bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp nhất với đội ngũ Content trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp. Có thể, xây dựng được nội dung bài viết dài hay ngắn “phù hợp với độc giả” từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Content Marketing của chúng tôi còn tuân thủ các tiêu chí chuẩn SEO giúp Website có thể lên Top tìm kiếm của Google nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline: 0286 674 1499 hoặc trao đổi trực tiếp với công ty tại địa chỉ: Số 81 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
CÔNG TY TNHH BM WEB
Địa chỉ: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0286 674 1499
Email: info@bmweb.vn
Website: Bmweb.vn
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm