Tổng hợp các mạng xã hội Social Media phổ biến nhất hiện nay

kinh doanh 1

0906928717

kinh doanh 2

0931852322

Tuyển dụng

0905287415

Tin tức

Ngày 15/02/2022 01:11 PM

Các kênh Social Media hay còn gọi là các trang mạng xã hội là địa chỉ được nhiều người dùng tin cậy và sử dụng cho nhiều mục đích của mình khi truy cập Internet như giải trí, bán hàng online, tìm kiếm và cập nhật thông tin, kết nối bạn bè… Hiện nay, trên mạng Internet đã và đang xuất hiện rất nhiều kênh Social Media với các chức năng chung và riêng rất đa dạng, phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người dùng. Việc tận dụng miễn phí và độ phủ sóng rộng rãi của các kênh Social Media mà doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và tiết kiệm về chi phí, nhân sự cũng như thời gian khi tiếp thị thông qua các kênh social media marketing. Thu hút số lượng lớn traffic một cách nhanh chóng vừa giúp bạn cải thiện SEO cho website, đem hình ảnh thương hiệu đến nhiều người hơn, vừa giúp tăng độ uy tín, danh dự và danh tiếng của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Song song đó, các kênh Social Media còn trở thành một địa điểm để bạn kết nối và xây dựng những mối quan hệ lâu dài với nhiều đối tượng khách hàng. 

Bài viết sau đây BMWEB sẽ giới thiệu với bạn về Social Media, một bài phân tích tầm quan trọng của social media marketing trong kinh doanh, bên cạnh đó là tổng hợp các kênh Social Media lớn nhất hiện nay dựa trên mức độ phổ biến và số lượng truy cập hằng ngày!

Social Media là gì?

Social media thường là các dạng trang web và ứng dụng được cho phép mọi người chia sẻ nội dung một cách nhanh chóng trong thời gian thực. Nhiều người cho rằng Social media là ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhưng sự thật thì công cụ giao tiếp này bắt đầu được sử dụng trên máy tính trước tiên. Quan niệm chưa đúng này xuất phát từ thực tế là hầu hết người dùng Social media hay truy cập thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động.

 

Khả năng chia sẻ hình ảnh, ý kiến, sự kiện,... trong thời gian thực đã thay đổi cách sống cũng như cách người ta làm kinh doanh. Các nhà bán lẻ sử dụng kênh Social Media như một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing và giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả có thể đo lường được. Chìa khóa để tối ưu hóa kênh social media là không nên nhìn nhận các kênh này chỉ là một sự lựa chọn bổ sung mà phải coi đây là một kênh quan trọng và dành nhiều nỗ lực, thời gian để hoàn thiện và tối ưu kênh.

Phân loại kênh Social Media

Vai trò chính của Social Media là kết nối con người lại với nhau ở khắp mọi nơi. Có thể chưa các kênh Social Media thành 4 nhóm cơ bản sau đây:

Social Community

Nhóm này sẽ tập trung vào việc phát triển và xây dựng các mạng lưới quan hệ, gắn kết những người có cùng mối quan tâm và sở thích với nhau. Nổi bật nhất là các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter. Điểm nổi bật của Social Community là có khả năng tương tác đa chiều. Cho phép các người dùng có thể kết nối, trò chuyện và chia sẻ thông tin.

Social Publishing

Đây là những trang website truyền tải và phổ biến nội dung lên mạng. Có thể kể đến như trang tin tức, blog, microsite, các trang đăng tải tài liệu, âm nhạc, video, hình ảnh,...

Social Commerce

Đây là nhóm phục vụ cho mục đích hỗ trợ việc mua bán, giao dịch. Bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến như website. Social Commerce là một phần của thương mại điện tử, nơi mà người bán, người mua có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc tương tác, phản hồi ý kiến.

Social Entertainment

Đúng như tên gọi, nhóm này chủ yếu để phục vụ người dùng với mục đích vui chơi, giải trí. Có thể kể đến những trang website chơi game trực tuyến, social game,...

Khi đã biết được các nhóm chính trong Social Media, các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tìm ra loại nhóm phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của mình. Sau đó đưa ra kế hoạch phân bổ nội dung và ngân sách để đạt được những mục tiêu đó hiệu quả nhất.

Lợi ích mà Social Media mang lại cho doanh nghiệp

  • Mang đến sự kết nối và chia sẻ không giới hạn trên các mạng xã hội.
  • Đây là kênh cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả.
  • Không những là phương tiện truyền thông xã hội mà còn là cách thức kết nối giữa các doanh nghiệp lại với nhau.
  • Có vai trò dẫn dắt người dùng đến với website của doanh nghiệp và thực hiện thao tác mua hàng.
  • Facebook, Twitter, Google+, Linkedin, Instagram, Flickr, Youtube,… hay các mạng Blog cũ như blogspot, blog wordpress, các hệ thống diễn đàn,… sẽ là những mảnh đất màu mỡ để mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng.
  • Social Marketing giúp hoạt động SEO của bạn lên Top đầu của công cụ tìm kiếm Google.

Tổng hợp các kênh Social Media hiệu quả nhất tại Việt Nam

Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu. Theo thống kê, có đến hơn 1,71 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng trong quý II, năm 2016. Rất nhiều người nhìn vào trang Facebook của thương hiệu trước khi ghé thăm trang web. Do đó, đây là một kênh quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Twitter

Twitter cũng là một mạng xã hội rất tiềm năng. Với hơn 313 triệu người dùng mỗi ngày trong quý II, 2016, Twitter đã trở thành một công cụ tìm kiếm xã hội được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

 

Pinterest

Có đến 70% người dùng sử dụng trang này để có được sự hỗ trợ khi quyết định mua hàng. Có hơn 1 triệu tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest, và nó có khoảng 100 triệu người dùng vào tháng 9/2015. Các chuyên gia tin rằng Pinterest là một nơi tuyệt vời, giúp doanh nghiệp được tìm thấy, chia sẻ và bán hàng thành công.

 

Instagram

Một kênh social media hiệu quả khác là Instagram. Đây là một trong những nơi tốt nhất để đăng những nội dung và sản phẩm cần đầu tư hình ảnh, như thời trang, du lịch, ẩm thực…. Instagram có tài khoản của 65% thương hiệu hàng đầu với 400 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 9/2015.

 

LinkedIn

LinkedIn là một kênh chuyên nghiệp và là một trong những website social media tốt nhất để kết nối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp B2B. Với hơn 380 triệu người dùng trên khắp thế giới LinkedIn được 53% công ty B2B sử dụng để tìm kiếm khách hàng.

 

Google+

Google+ không phải là một kênh social media lớn nhất nhưng điều quan trọng là nó được tạo ra bởi Google. Google liên tục theo dõi và ghi lại các hoạt động của bạn trên Google+, chính vì vậy, bạn càng hoạt động nhiều trên kênh này, bạn càng có thứ hạng cao hơn trên phần lớn các công cụ tìm kiếm phổ biến.

 

Youtube

Youtube có thể coi là một kênh social media được yêu thích trên toàn cầu. Đây là mạng xã hội cho phép người dùng tạo tài khoản, xem và đăng video của họ để chia sẻ với bạn bè. Youtube cũng là một công cụ của Google với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu với và có khoảng 4 tỷ video được xem mỗi ngày. Lượng người truy cập trên social media phần lớn là từ Youtube, vì vậy thậm chí nếu bạn không có lượng truy cập lớn trên website, trang Youtube của bạn cũng có thể tăng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội và chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

 

 

Snapchat

Snapchat là một nền tảng truyền thông xã hội trực quan khác rất phổ biến trong thế hệ trẻ. Người dùng có thể gửi ảnh nhanh cho nhau và cập nhật Trạng thái 24 giờ giống như trên WhatsApp và Instagram. Trong quý 1 năm 2020, nó có 229 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

 

Snapchat

 

 

Flickr

Flickr là một trang web truyền thông xã hội chia sẻ ảnh được các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa yêu thích. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh gốc, chất lượng cao trên nền tảng hoặc khám phá hình ảnh có liên quan từ những người dùng khác. Bạn cũng có thể tham gia các nhóm và kết nối với những người mới có chung sở thích.

 

Flickr

Influenster

Influenster là một nền tảng đánh giá và khám phá sản phẩm, nơi người dùng có thể xem các đánh giá trung thực từ những người tiêu dùng khác. Họ có thể có quyền truy cập vào các bài đánh giá sản phẩm trên nhiều danh mục khác nhau, từ làm đẹp và trang điểm đến công nghệ và điện tử. Họ cũng có thể gửi đánh giá của riêng họ về các sản phẩm họ đã sử dụng.

Nền tảng này sẽ đo lường tác động xã hội của mỗi người dùng bằng cách thu thập dữ liệu từ các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu. Dựa trên phân tích này, người dùng thậm chí có thể trở thành một phần của các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng phù hợp với sở thích của họ.

 

Influenster

 

TikTok

TikTok là một nền tảng chia sẻ video dạng ngắn đã trở nên khá phổ biến trong một khoảng thời gian ngắn kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Nó được tạo ra bởi công ty Trung Quốc, ByteDance và có phiên bản tiếng Trung gọi là Douyin. Ứng dụng này nổi tiếng với các video theo trào lưu nhảy và hát. Nền tảng này có hơn 800 triệu người dùng hàng tháng.

 

TikTok

Skype

Đây là một nền tảng mạng xã hội dựa trên giao tiếp phổ biến nhất để thực hiện các cuộc gọi video với nhiều người. Nó cũng cung cấp chức năng nhắn tin tức thì và bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ văn bản, hình ảnh, video và các tệp âm thanh.

 

Skype

 

Viber

Viber là một nền tảng nhắn tin tức thời của công ty Nhật Bản Rakuten. Nó có thể được sử dụng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Bạn có thể sử dụng nó để thực hiện các cuộc gọi thoại hoặc video miễn phí và gửi tin nhắn. Nó đã có hơn 1 tỷ người dùng đăng ký vào năm 2019, tuy nhiên, không phải tất cả những người này đều là người dùng đang hoạt động.

 

Viber

 

Telegram

Đây là một nền tảng nhắn tin tức thì hơi giống với WhatsApp ở chỗ bạn có thể sử dụng nó để gửi tin nhắn miễn phí. Một lợi ích duy nhất của Telegram là tất cả các tin nhắn được chia sẻ trên nền tảng này đều được mã hóa và có thể tự hủy. Vì vậy, khi nói đến bảo mật và quyền riêng tư, nó được đánh giá cao.

Một tính năng tuyệt vời khác là nó cho phép bạn tạo các nhóm lên đến 200.000 thành viên, nhiều hơn những gì các nền tảng nhắn tin khác cung cấp. Nó có sẵn cho cả thiết bị iOS và Android, cũng như máy tính để bàn. Nó có hơn 400 triệu người dùng.

Telegram

 

Twitter

Twitter là 1 trang mạng xã hội của Mỹ. Twitter đã được tạo ra tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass và hoạt động vào tháng 7 năm 2006. Twitter có trụ sở chính tại San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới.

Tính đến tháng 5 năm 2015, Twitter đã có hơn 500 triệu người dùng, trong đó có hơn 302 triệu người hoạt động thường xuyên. Twitter cũng được xem như là SMS của Internet.

Người sử dụng có thể tải hình ảnh lên, viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn. Nếu như bạn là người chuyên nhắn tin điện thoại thì bạn sẽ biết rõ giới hạn 160 ký tự của tin nhắn SMS.

Twitter cũng gần giống thế như thậm chí số ký tự cho phép còn ít hơn chỉ có 140 ký tự.

 

Twitter

 

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bộ phận không thể thiếu của digital marketing và hầu hết các marketer đều nhận thấy rằng social media là một trong những kênh hiệu quả để cải thiện các kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn thành công với social media, thì ngay bây giờ hãy tìm kiếm các Kênh Social Media phù hợp. Nếu có thể, hãy kết hợp tất cả các kênh để mang lại hiệu quả cao nhất.

Như vậy, vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm Social Media, đồng thời cũng tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại hình Social Media phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết này từ BMWEB sẽ giúp các bạn đạt được mục đích Marketing của mình.

 

CÔNG TY BM WEB
Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Toàn cầu Pumps, Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0286 674 1499
Email: info@bmweb.vn
Website: 
www.bmweb.vn