Tổng hợp tất tần tật các thông tin cần biết về từ khóa SEO
Tin nổi bật
22/02/2024
Bởi Admin
Để bắt đầu thực hiện một dự án SEO website thì bạn phải nghiên cứu rất nhiều yếu tố nhằm đưa ra chiến lược SEO lý tưởng. Trong đó, từ khóa SEO đóng một vai trò rất quan trọng. Hôm nay, hãy cùng Công ty BM WEB tìm hiểu các thông tin cần biết về từ khóa SEO để có thể phát triển trang web một cách tốt nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!
Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO (keyword SEO) là những từ hoặc cụm từ trên website, thể hiện nội dung chính của bài viết. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO web bởi vì giúp các con bot của bộ máy, người dùng tìm kiếm và hiểu được nội dung trang web đề cập. Đây chính là một yếu tố mấu chốt giúp cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.
Chẳng hạn, người dùng gõ vào ô tìm kiếm cụm từ “thiết kế website”, Google sẽ nhận biết chủ đề đang được đề cập và ý định của người dùng khi tìm kiếm từ khóa đó. Dựa trên cơ sở này Google sẽ tiến hành đề xuất danh sách những trang web có chứa nội dung phù hợp.
Vì vậy, nếu website của bạn có sử dụng cụm từ khóa trên hoặc những cụm từ khóa liên quan như: “thiết kế website chuyên nghiệp”, “thiết kế website cơ bản”,... kết hợp với nội dung chuẩn SEO thì nó có thể sẽ được ưu tiên xuất hiện trong trang đầu tiên. Thông qua đó tăng thêm cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng.
Từ khóa sẽ thể hiện nội dung cốt lõi của bài viết
Phân loại từ khóa
Từ khóa SEO rất đa dạng, thường được phân thành 3 loại chính như sau:
- Từ khóa thương hiệu
- Từ khóa sản phẩm dịch vụ
- Từ khóa traffic
Tùy vào từng loại từ khóa sẽ có cách phân tích khác nhau để chọn được từ khóa tiềm năng. Về cơ bản sẽ có 2 dạng từ khóa chính, bao gồm:
- Từ khóa dài (long tail keyword): Thường ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng từ loại từ khóa này khá cao.
- Từ khóa ngắn (short tail keyword): Được tìm kiếm rất nhiều nên độ cạnh tranh cao. Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ tương đối thấp.
Ngoài ra, trong một bài viết, cần liệt kê một hệ thống từ khóa, bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ. Như vậy sẽ điều hướng được người dùng tối ưu nhất có thể.
Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO
Trong chiến lược SEO, từ khóa đóng vai trò rất quan trọng, giúp trang web có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Cụ thể như sau:
- Thông qua keyword SEO, các SEOer sẽ có chiến lược phù hợp để triển khai SEO website được hiệu quả nhất.
- Từ khóa là bộ khung sườn của trang web. Khi xác định được từ khóa sẽ giúp xây dựng trang web dễ dàng hơn.
- Từ khóa chính là cầu nối để tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí như các chiến dịch quảng cáo khác.
- Thông qua các từ khóa sử dụng, có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch SEO đã thực hiện.
- Việc dùng đúng keyword chiến lược sẽ giúp SEOer khai thác tối đa khả năng SEO website, qua đó rút ngắn được thời gian công việc mà hiệu quả nhận về lại cực kỳ tốt.
Từ khóa đóng vai trò rất quan trọng khi thực hiện SEO website
Cách nghiên cứu từ khóa SEO
Về cơ bản, một quy trình nghiên cứu keyword SEO sẽ có các bước như sau:
- Bước 1: Xác định từ khóa chính dựa theo chủ đề website và bài viết. Đây là từ khóa sẽ được triển khai trong toàn bộ bài viết.
- Bước 2: Nghiên cứu từ khóa con, từ khóa liên quan bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ.
- Bước 3: Tham khảo các đối thủ liên quan đến những từ khóa này để chọn lọc danh sách từ khóa cạnh tranh tốt nhất có thể.
Hướng dẫn sử dụng từ khóa SEO đúng cách
Để bài viết được SEO tốt, giúp tăng rank website thì không chỉ đơn thuần gắn từ khóa vào. Bạn cần phải lập kế hoạch sử dụng từ khóa một cách hợp lý, bao gồm như:
Phân bổ mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa được hiểu là tần suất cụm từ khóa xuất hiện trong một trang so với phần trăm toàn bộ các từ có ở trang đó. Google cũng sẽ dựa vào tần suất từ khóa để xác định nội dung chủ đề của bài viết. Theo đó, nên chèn từ khóa với số lượng hợp lý, không quá ít cũng không quá nhiều. Hãy phân bổ dàn đều từ khóa trong bài để nhận được đánh giá cao của Google.
Cần phân bổ từ khóa hợp lý để thu được hiệu quả SEO tốt nhất
Đặc biệt, tuyệt đối không nên nhồi nhét từ khóa, bao gồm từ khóa chính và từ khóa liên quan. Vì thuật toán của Google hiện nay rất thông minh, có thể phát hiện tình trạng spam từ khóa và đưa ra hình phạt ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của trang web. Ngoài ra, cần chú trọng vào chất lượng content để đảm bảo lượt traffic được tốt, tăng hiệu quả SEO website.
Tối ưu từ khóa
Để tối ưu từ khóa giúp tăng vị trí xếp hạng của website thì bạn có thể chú ý một số mục như sau:
- Title tag: Dòng chữ in đậm hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên Google. Nên làm Title tag ngắn gọn từ 50 - 70 ký tự và phải chứa từ khóa chính.
- Header Tag: Đánh dấu đoạn đầu của bài viết hoặc của một phần. Tiêu đề bài là Header Tag (thẻ H1), tiêu đề của mỗi đoạn được gọi là thẻ H2, phân chia thành từng phần nhỏ hơn sẽ có H3, H4. Theo đó H1 cần phải chứa từ khóa chính, có thể giống với Title tag, chỉ cần content phù hợp và hấp dẫn người đọc.
- Meta Description: Xuất hiện dưới Title tag khi Google xuất kết quả tìm kiếm cho người dùng. Phần này sẽ giới thiệu nội dung cơ bản của bài viết, thường không quá 170 ký tự. Nên chèn thêm từ khóa để tăng khả năng SEO và thu hút người đọc tốt hơn.
- URL: URL chuẩn SEO sẽ cần có chứa từ khóa SEO chính, ngắn gọn và liên quan đến nội dung bài viết.
Bài viết trên đây đã tổng hợp lại các thông tin liên quan về từ khóa SEO để bạn tham khảo. Nếu cần tư vấn thêm về SEO website, hãy liên hệ ngay với Công ty BM WEB để được hỗ trợ chi tiết nhất!
CÔNG TY BM WEB
Trụ sở: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0286 674 1499
Email: info@bmweb.vn
Website: bmweb.vn
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm