Chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Nhịp cầu thương mại – phát triển tương lai

Email: info@bmweb.vn

Hotline: 0868 562 426

Tiếng Việt Tiếng Anh

Chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Tin nổi bật

26/02/2024

Bởi Admin

Hiện nay, digital marketing đang chứng kiến sự bùng nổ của những công cụ truyền thông quyền năng, trong đó phải kể đến social media. Đây được xem là phương tiện được những thương hiệu, nhãn hàng ưu ái để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trên thị trường, song cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích của social media mang đến cho doanh nghiệp, các loại hình social media phổ biến hiện nay và chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!

Social media mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

Khi nói đến lợi ích của những kênh social media, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những lợi ích dưới đây:

 Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng

Social media chính là trang thông tin không thể nào thiếu của mọi người. Do đó việc áp dụng social media sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhóm khách hàng lớn. Chưa kể với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trên toàn cầu thì đây còn được xem là kênh quảng cáo hữu hiệu mà không tốn quá nhiều chi phí của doanh nghiệp.

 

social media

 

Cơ sở để hình thành thương hiệu của doanh nghiệp

Thông qua bài viết, hình ảnh hay video, doanh nghiệp sẽ đủ điều kiện để xây dựng thương hiệu quả mình trong tâm trí khách hàng. Đó có thể thông qua những việc lặp lại bài viết, video hay xây dựng content theo trend. Một khi đã xây dựng được thương hiệu thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng được tin tưởng và chọn lựa.

Tăng lượt tiếp cận

Yếu tố quan trọng nhất đối với bất cứ một cá nhân hay doanh nghiệp đang xây dựng thương hiệu đó chính là lượt truy cập. Vì thế, việc tận dụng thành công social media chính là cơ hội để quảng bá công ty, doanh nghiệp hiệu quả.

 

social media

 

Những loại hình social media phổ biến hiện nay

Social networks

Đây là hình thức digital marketing dựa trên những trang web mang tính xã hội, điển hình như Zalo, Facebook, Twitter hay Instagram… Những website này sẽ tạo điều kiện để người dùng có thể kết nối, chia sẻ những sở thích, ý kiến của nhau ở mọi lúc, mọi nơi. Dĩ nhiên, điều kiện cơ bản là bạn cần có một thiết bị được kết nối Internet để bắt đầu tham gia vào mạng xã hội rộng lớn này.

Social news

Đây là công cụ được phát triển dựa theo những website mang tính chất cung cấp thông tin của một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn: baomoi.com, vietnamnet.vn hay thethao247.vn… Dù không có sức lan tỏa mạnh mẽ như social networks nhưng tệp đối tượng khách hàng mà social news hướng đến là nhóm người xem cụ thể có những hành vi, sở thích rõ ràng.

Social media sharing

Là một hình thức quảng cáo online dựa trên những website chuyên chia sẻ những thông tin dạng hình ảnh, video như: Tiktok, Youtube… Hầu hết những website theo dạng chia sẻ thường có tính năng xã hội như: tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến về những nội dung được đăng tải…

 

social media

Social media sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận được với nhóm khách hàng lớn

Social bookmarking

Còn đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến dựa trên những thông tin trang web cho phép người dùng có thể quản lý và lưu trữ dữ liệu, chia sẻ và tìm kiếm thông tin của họ một cách dễ dàng hơn. Tại Việt Nam, những trang bookmarking lớn như: vietclick.com, linkhay.com, tagvn.com… để giúp việc quảng bá, chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn.

Social microblogging

Về cơ bản thì Social microblogging chính là phương tiện truyền thông tồn tại dưới dạng blog. Microblogging sẽ cho phép người dùng có thể trao đổi những yếu tố nhỏ với nhau như câu chuyện ngắn, video liên kết hoặc hình ảnh cá nhân. Những thông tin này sẽ xuất hiện một cách nhanh chóng trên tường của người đăng ký với họ, điển hình nhất đó là Twitter.

Social blog comments and forums

Mặc dù đã hạ nhiệt nhưng Blog và Forums (diễn đàn) vẫn là 2 phương tiện có sức ảnh hưởng lớn nhất trong hệ thống social media. Bởi hầu hết những trang web hiện nay sẽ đều có một blog hoặc forum kèm theo. Đây cũng chính là cách mà dân marketer sẽ sử dụng để thu hút khách hàng thông qua những nội dung mà mình sẽ chia sẻ để thực hiện hành động nào đó, chẳng hạn như mua hàng hay kéo traffic cho website.

Chiến lược xây dựng social media hiệu quả cho doanh nghiệp

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc bạn đã hiểu được phần nào về những kênh social media phổ biến hiện nay, thì việc tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó chính là xây dựng chúng sao cho hiệu quả. Điển hình thông qua những phương pháp dưới đây:

Tạo dựng kênh uy tín

Đây là hình thức tiếp cận, tương tác với cộng đồng để xây dựng sự uy tín, tin tưởng. Nhưng đây không phải là yếu tố đơn giản mà đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn của bạn. Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm kiếm và kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng của lĩnh vực mà bạn đang muốn tiếp thị. Từ đó, hãy lên kế hoạch phát triển nội dung chất lượng để nhận diện thương hiệu, infographic, video… Bạn cần chia sẻ đến khách hàng của mình được những giá trị sản phẩm, dịch vụ và đẩy mạnh thương hiệu để dành được sự tin tưởng.

 

social media

 

Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Thay vì bao quát thị trường từ những ngày đầu, thì việc chúng ta cần làm đó là tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm trước. Muốn xác định được chân dung khách hàng thì điều bạn cần làm tự trả lời những câu hỏi như họ ở đâu? Thường quan tâm đến điều gì? Từ đó tạo ra những yếu tố liên hệ giữa giá trị sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Cách tiếp thị đa dạng hóa

Trên mạng xã hội hiện nay không chỉ xuất hiện một mà rất nhiều. Vậy tại sao chúng ta không lợi dụng những ưu điểm này để tiếp cận với khách hàng ở đa dạng nền tảng khác nhau. Trong đó, việc tạo nội dung hay và lan tỏa chúng trên nhiều kênh được xem là phương pháp mà bạn nên áp dụng.

Thu hút người dùng đến Website

Website được xem là nơi chứa đựng được đầy đủ những thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế mà bạn hãy sử dụng social media để dẫn đường cho khách hàng truy cập đến trang web. Từ đó cải thiện được lượng truy cập và làm gia tăng tỷ lệ khách hàng chọn mua sản phẩm.

 

social media

 

Trên đây là những thông tin về social media mà BM WEB muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ là nguồn tài liệu quý giá để giúp bạn có thể áp dụng hiệu quả trong chiến lược tiếp thị của mình.

CÔNG TY BM WEB

Trụ sở: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0286 674 1499

Email: info@bmweb.vn

Website: bmweb.vn

 


 

Đánh giá bài viết
Đánh Giá Trung Bình
0/5
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét của bạn
Chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp
Chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp
(0 nhận xét)
Hiện nay, digital marketing đang chứng kiến sự bùng nổ của những công cụ truyền thông quyền năng, trong đó phải kể đến social media. Đây được xem là phương tiện được những thương hiệu, nhãn hàng ưu ái để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trên thị trường, song cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích của social media mang đến cho doanh nghiệp, cách loại hình social media phổ biến hiện nay và chiến lược xây dựng social media hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!

Hình ảnh đại diện

Định dạng: .jpg|.png|.jpeg

Định dạng: mp4 | mkv Tối đa: 100Mb