Digital Marketing là gì? 5 loại hình quảng cáo phổ biến của dịch vụ Digital Marketing

Tin tức

Ngày 13/02/2023 11:17 AM

Digital Marketing bao gồm đa dạng các hình thức tiếp thị trực tuyến như SEO, SEM, Content Marketing… Với phương pháp này, doanh nghiệp không phải tốn chi phí quá cao nhưng hiệu quả thu về rất nổi bật và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được kết quả như mong đợi thì doanh nghiệp sẽ cần một quá trình dài. Vậy làm thế nào để triển khai dịch vụ Digital Marketing phù hợp cho doanh nghiệp? Nội dung sau đây sẽ giải đáp điều băn khoăn đó, hãy cùng BM Web khám phá về khái niệm và những hình thức phổ biến của Digital Marketing nhé!

 

Digital Marketing

 

Digital Marketing được hiểu là gì?

Digital Marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị kỹ thuật số. Khái niệm này bao gồm nhiều hoạt động Marketing về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ với mục tiêu rõ ràng. Người ta có thể đo lường kết quả thông qua khả năng tương tác của người dùng trên Internet. Không những thế, cốt lõi của Digital Marketing là sử dụng các công cụ kỹ thuật số (Digital) để tiếp thị nhằm kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

3 yếu tố tác động đến Digital Marketing bao gồm:

- Sử dụng phương tiện kỹ thuật số.

- Tiếp cận khách hàng tiềm năng trong môi trường Digital.

- Tạo ra tương tác với người tiêu dùng.

 

Digital Marketing

 

5 hình thức quảng cáo Digital Marketing phổ biến

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization

Một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến đó chính là SEO (Search Engine Optimization). Chúng giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm nhìn của khách hàng bằng việc tăng thứ hạng website trên Google. Tuy nhiên, muốn hiển thị trong 10 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm không hề đơn giản, khách hàng có thể bắt đầu tiếp cận bằng 3 cách sau:

- SEO Onpage: Phương pháp này thông qua những nội dung hữu ích dựa trên hành vi và từ khóa tìm kiếm của nhóm đối tượng mục tiêu. Bằng cách lựa chọn nội dung hấp dẫn và keyword có xu hướng tìm kiếm cao để giữ chân khách hàng lâu dài và tạo ra nhiều tương tác để tăng thứ hạng website.

- SEO Offpage: Hình thức SEO Offpage bao gồm những hoạt động tối ưu không nằm trên website của bạn. Người quản trị sẽ sử dụng backlink để nâng cao thứ hạng và uy tín của trang web. Cũng giống như việc khách hàng hài lòng với sản phẩm và giới thiệu tới người thân, bạn bè… thì trong SEO, liên kết trỏ về càng chất lượng sẽ càng tốt.

- Technical SEO: Dựa trên kỹ thuật từ Coding website cho tới dữ liệu, cấu trúc, tối ưu trải nghiệm người dùng và đáp ứng đúng cách thức chấm điểm của công cụ tìm kiếm.

 

Digital Marketing

 

Search Engine Marketing (SEM)

Tương tự SEO, SEM cũng là hình thức Digital Marketing dựa trên keyword tìm kiếm nhưng sẽ phải trả phí. Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp có thể chủ động để xuất hiện ở trang nhất trên Google. Nếu đầu tư nội dung SEO, khách hàng phải chờ từ 6 tháng đến 1 năm mới có cơ hội lọt vào tầm mắt đối tượng mục tiêu thì với SEM, quá trình sẽ được rút ngắn lại chỉ còn trong 1 đêm.

Chất lượng và hiệu quả của chiến dịch SEM sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là:

- Điểm chất lượng mẫu quảng cáo: Căn cứ vào mức độ tương thích giữa điều đối tượng mục tiêu thực sự tìm kiếm, nội dung quảng cáo và website đích điều hướng.

- Giá đấu thầu: Muốn xuất hiện ở 3 vị trí đầu, điểm chất lượng càng thấp thì giá đấu thầu sẽ càng cao và ngược lại. Và tất nhiên lúc này doanh nghiệp cũng phải tốn khá nhiều chi phí, trong khi khả năng bước lên top 3 là rất khó.

Content Marketing

Content Marketing là phương thức kết nối thương hiệu với khách hàng thông qua những nội dung hữu ích. Hình thức này đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược quảng cáo Digital Marketing. Cụ thể:

- Tăng traffic: Khi doanh nghiệp có kế hoạch và liên tục cho ra đời các nội dung có giá trị, hữu ích cũng đồng nghĩa với việc gia tăng sức hút. Chúng có thể đến từ nhiều nguồn như: Đối tác, khách hàng mới, khách hàng cũ… Nếu Content đánh trúng tâm lý người dùng, nhóm đối tượng còn phân vân giữa sản phẩm của bạn và đối thủ chắc chắn sẽ dễ dàng bị thu hút và nhanh chóng chuyển đổi.

- Tăng độ phủ thương hiệu: Xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn chỉnh khi bước chân vào thị trường đã được nhiều đơn vị startup thực hiện. Đây là cách quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng.

- Tạo dựng uy tín thương hiệu: Việc làm cho người dùng “chỉ mặt đọc tên” doanh nghiệp không khó nhưng để họ có ấn tượng tốt, có lòng tin với thương hiệu lại không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi người làm marketing phải xây dựng bằng nhiều nguồn lực.

- Tăng doanh số: Những nội dung hấp dẫn, kết hợp cùng các công cụ trong chiến lược quảng cáo Digital Marketing sẽ thúc đẩy khách hàng tạo ra chuyển đổi. Không những thế, việc xây dựng chiến lược nội dung chuẩn giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn nổi bật hơn. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ tăng doanh số mà còn tạo nên lượng khách hàng trung thành lớn.

Social Media Marketing

Đây là một trong hình thức quảng cáo của dịch vụ Digital Marketing thông qua mạng xã hội (Social Media) như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok… Kênh truyền thông kỹ thuật số này vô cùng hiệu quả, mang lại tính lan tỏa trong thời gian ngắn. Thông thường, mọi người thường sử dụng mạng xã hội để giao lưu, kết bạn và cập nhật xu hướng mới. Ngoài ra, Social Media Marketing giúp bạn có thể tận dụng số lượng người dùng lớn. Chẳng hạn Facebook với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới và tùy vào đặc thù từng kênh, đối tượng người dùng sẽ được phân chia một cách rõ ràng, bạn chỉ cần nghiên cứu kỹ để đưa ra phương án tiếp cận phù hợp. Còn những kênh mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Twitter thì cho phép lọc đối tượng theo đặc điểm nhân khẩu học. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng mạng tới khách mua hàng không còn quá xa vời.

Digital Performance Marketing

Performance Marketing chính là phương thức tiếp thị kỹ thuật số hướng đến việc tối ưu chuyển đổi, đích đến cuối cùng là theo đuổi hiệu suất tốt nhất thông qua việc kết hợp các nền tảng trả phí như Social Network, Adwords... Hình thức quảng cáo này sở hữu khả năng đo lường hiệu quả, tối ưu chi phí để mang về lợi nhuận cao nhất. Đặc biệt, khi kết hợp cùng hệ thống CRM thu thập, xử lý dữ liệu sẽ đem lại kết quả nhanh chóng và ổn định.

 

Digital Marketing

 

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai Digital Marketing?

Hiện nay, Digital Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa đủ nguồn nhân lực và kinh nghiệm về mảng Marketing thì việc sử dụng sử dụng tiếp thị kỹ thuật số sẽ là một quyết định vô cùng tối ưu và lý tưởng.

Xu hướng tiếp thị hiện đại

Hiện nay trên thị trường, sự phát triển của Digital Marketing mang đến khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn. Nếu phương pháp truyền thống hạn chế về số lượng tiếp cận khách hàng cũng như thời gian thì khi quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số lại có khả năng giải quyết trong chớp mắt. Thay vì bạn phải đi phát tờ rơi, truyền miệng… thì tiếp thị kỹ thuật số lại tận dụng sức mạnh của Facebook Advertising, Google Adword để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng theo vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính…

Dễ dàng trong khâu quản lý

Để quản lý kết quả quảng bá khi áp dụng Marketing truyền thống là việc tốn rất nhiều thời gian. Chính vì thế, bạn phải thống kê trong nhiều ngày, ngay cả với Offline Marketing cũng khá khó. Nhưng đối với Digital Online Marketing thì khác, nó sử dụng các kênh và phương pháp đo lường cụ thể, cho phép Marketer dễ dàng phân tích các chiến dịch chỉ trong tích tắc theo thời gian thực tế.

Tối ưu tiết kiệm chi phí

So với việc tiếp thị truyền thống thì dịch vụ Digital Marketing giải quyết vấn đề chi phí cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu với mức chi phí thấp là đã có cơ hội tiếp cận với hàng trăm khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu đơn giản đó là khi tiếp thị bằng kỹ thuật số trực tuyến, khách hàng không cần bỏ ra những khoản chi phí cố định như thuê địa điểm, nhân sự, in ấn… thay vào đó bạn sẽ dễ dàng kiểm soát, tùy chỉnh nguồn tài chính cho từng hình thức quảng cáo.

 

Digital Marketing

 

Có tính tương tác cao

Không thể phủ nhận khả năng kết nối ưu việt của Internet, chúng giúp cho doanh nghiệp có thể trò chuyện, trao đổi với khách hàng bất cứ lúc nào. Nhờ vậy Marketer dễ dàng nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của khách để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm. Không những thế, các công cụ liên lạc trực tuyến hoạt động 24/7 vô cùng linh hoạt. Điều này cho phép doanh nghiệp theo sát, chăm sóc, hỗ trợ các nhóm đối tượng tiềm năng tốt hơn và dần ghi điểm trong lòng họ.

Bm Web cung cấp dịch vụ Digital Marketing - Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

Hiểu rõ được tầm quan trọng của Digital Marketing đối với doanh nghiệp, do đó mà Công ty BM WEB đã kịp thời triển khai gói dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp cho quý khách hàng. Chúng tôi cũng cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng kế hoạch cập nhật nội dung với mức giá phải chăng đến cho khách hàng. Ngoài ra, đơn vị còn sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm có thể đáp ứng tốt những yêu cầu khắt khe mà khách hàng đưa ra.

Nếu quý khách có nhu cầu xây dựng chiến lược Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với công ty qua hotline 0286 674 1499 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

 

CÔNG TY TNHH BM WEB

Địa chỉ: Số 81 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Phone: 0286 674 1499

Email: info@bmweb.vn

Website: bmweb.vn