Website doanh nghiệp là gì? Vì sao cần đầu tư wesbite doanh nghiệp?
Tin nổi bật
28/07/2023
Bởi Admin
Trong thời buổi công nghệ thông tin và Internet phát triển rầm rộ như hiện nay thì website doanh nghiệp không phải là khái niệm quá xa lạ nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu tường tận về nó. Vậy nên trong bài viết hôm nay, BM WEB sẽ cung cấp những thông tin cơ bản giúp bạn đọc biết được chính xác website cho doanh nghiệp là gì và lý do tại sao nên chú trọng vào website của doanh nghiệp. Đừng bỏ qua nhé!
Website giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn trên không gian trực tuyến
Giải mã khái niệm website doanh nghiệp
Website doanh nghiệp là một trang web được tạo ra & quản lý bởi một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó nhằm giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ cùng những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ trên không gian trực tuyến. Website được xem là công cụ hiệu quả để tạo nên sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp, giúp họ thu hút khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Website doanh nghiệp có gì? Trên trang web thường có lịch sử hình thành và giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị cung cấp, tin tức và sự kiện của công ty, thông tin liên hệ… Website có thể có thêm các tính năng tương tác như hộp thoại trò chuyện trực tuyến với khách hàng, biểu mẫu liên hệ, đăng ký nhận bản tin & mạng xã hội kết nối.
Vai trò của website doanh nghiệp
Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các doanh nghiệp, công ty hiện nay đều có cho mình một trang web riêng. Đó là bởi những vai trò nổi bật mà website đóng góp trong hoạt động kinh doanh, cụ thể:
- Website là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp, giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận thông tin thuận tiện. Một trang web có giao diện chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng đầu tiên tích cực, đồng thời mang lại sự tin tưởng cho người dùng.
- Website doanh nghiệp giúp tổ chức thông tin về đơn vị một cách rõ ràng, dễ hiểu và dễ tiếp cận. Trên trang web, các vị khách có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, chính sách mua hàng & chính sách bảo hành nhanh chóng.
- Công tác thiết kế và xây dựng nội dung trên website sẽ phần nào phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và cách mà họ đem đến lợi ích cho khách hàng. Nó giúp đơn vị tạo lời chào và thông điệp mạnh mẽ, xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo và cho thấy sự tận tâm trong phục vụ khách hàng.
- Website doanh nghiệp giúp công ty tiếp cận với các khách hàng mục tiêu thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) kết hợp cùng nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác. Nó trực tiếp làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy và biết đến doanh nghiệp.
- Website cho phép doanh nghiệp mở rộng thị trường tiềm năng từ địa phương vươn ra quốc tế, mang đến các cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Khi không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, doanh nghiệp có thể tiếp cận với nguồn khách hàng lớn hơn & thúc đẩy doanh số bán hàng.
Chiến lược quản trị hiệu quả cho website doanh nghiệp
Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ bật mí 3 điểm quan trọng trong chiến lược quản trị giúp các doanh nghiệp có được website kinh doanh hiệu quả:
Cập nhật nội dung chất lượng
Việc cung cấp nội dung hữu ích, thiết thực và đáng tin cậy là cơ sở để thu hút, giữ chân khách hàng trên trang web. Ở bước đầu tiên, doanh nghiệp nên xác định đối tượng khách hàng cụ thể cùng mục tiêu kinh doanh để tạo ra nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ. Website cần cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh một cách đơn giản, dễ hiểu.
Việc cập nhật thông tin thường xuyên còn giúp đảm bảo tính mới mẻ và hấp dẫn của trang web. Công cụ phân tích trang web (điển hình là Google Analytics) có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả nội dung, xác định các chủ đề phổ biến & hấp dẫn nhất đối với khách hàng.
Tích hợp mạng xã hội kết hợp tương tác đa chiều
Việc tích hợp thêm mạng xã hội vào website giúp doanh nghiệp tương tác dễ dàng hơn với khách hàng. Công ty nên liên kết trang web với các trang mạng xã hội phổ biến toàn cầu như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn... để chia sẻ nội dung và thông tin mới nhất tới khách hàng.
Một số website cũng đầu tư hộp thoại trò chuyện trực tuyến hoặc hỗ trợ trực tuyến giúp khách hàng có thể liên hệ và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ công ty. Tip hay ho đó là doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội như Buffer, Hootsuite... để quản lý & lên lịch trình đăng bài trên mạng xã hội hiệu quả.
Đánh giá hiệu suất và cải tiến website doanh nghiệp
Các đơn vị nên sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics, Hotjar... để theo dõi lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, thời gian người dùng ở lại và các chỉ số hiệu suất khác của trang web.
Từ dữ liệu thực tế, doanh nghiệp có thể xác định được điểm mạnh - điểm yếu của website, từ đó điều chỉnh chiến lược quản trị để cải thiện hiệu suất & tăng cường trải nghiệm người dùng. Việc cải tiến liên tục và tối ưu hóa website là cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, duy trì thế mạnh cạnh tranh trong thị trường.
Chúng tôi là lựa chọn hàng đầu cho bạn trong việc khởi tạo website
Trên đây là nội dung khái quát về website doanh nghiệp mà BM WEB muốn gửi đến mọi người. Nếu bạn cần được hỗ trợ về thiết kế website cho doanh nghiệp hay quản trị website, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ về website và uy tín đã được chứng thực qua nhiều dự án, BM WEB tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu và mang lại cho bạn một trang web hoàn hảo như mong đợi.
CÔNG TY BM WEB
Trụ sở: Số 21 Nguyễn Hiến Lê, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0286 674 1499
Email: info@bmweb.vn
Website: bmweb.vn
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm